2022 – Kinh nghiệm xin Visa du lịch Úc, các loại visa du lịch Úc

1,106 Views

Kinh nghiệm xin visa Úc mới nhất

Cập nhật ngày 28/3/2022

Úc mang đến cơ hội học tập tại top những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Mang đến cơ hội làm việc trong môi trường tuyệt vời tại các công ty nổi tiếng thế giới. Đất nước này còn được biết đến với nhiều cảnh đẹp, hoạt động phiêu lưu và một cộng đồng dân cư ấm áp, đa dạng về văn hóa, rất thích hợp với các tín đồ du lịch ghé thăm một lần.

Muốn được đến Úc có nhiều loại visa khác nhau. Từ visa du lịch đến visa du học, visa thăm người thân, visa lao động…. Trong các loại visa du lịch Úc là nhiều hơn cả và trong nhóm này cũng chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích khác nhau tron g chuyến đi của bạn như visa 601, visa 651, visa 771…. Bạn cần căn cứ vào đặc trưng để chọn đúng loại thị thực du lịch Úc phù hợp với mục đích chuyến đi.

Do đó, trong bài viết này hãy cùng Gloka tìm hiểu về các loại visa du lịch Úc. Tổng hợp những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi!

1. Những loại visa đi du lịch Úc

Năm 2019, khoảng 9.6 triệu khách du lịch và hơn nửa triệu sinh viên quốc tế đã đến thăm và khám phá Úc. Những người nhập cư khác cũng đổ vào Úc với tư cách là công nhân lành nghề, nhà đầu tư, người tị nạn, lao động nhập cư…. Trong đó, nhóm người xin visa du lịch là chiếm số đông hơn cả. Thậm chí, khá nhiều người xin visa đến Úc làm việc, định cư cũng bắt đầu bằng một visa du lịch. Dùng visa du lịch để đến và tìm hiểu về Úc trước khi đưa ra các quyết định nhập cư hoặc định cư hay không?

Nếu bạn muốn đến du lịch Úc hoặc để thực hiện một số công việc được chấp nhận trong phạm trù visa du lịch thì cần biết thông tin về các loại visa du lịch Úc dưới đây. Thông tin này sẽ giúp bạn chọn được loại visa phù hợp nhất với mục đích chuyến đi của bản thân.

1.1. Visa du lịch Úc (phân lớp 600)

Trong các loại visa du lịch Úc thì loại này có thời hạn nhập cảnh tương đối dài. Cụ thể, visa du lịch Úc phân lớp 600 cho phép khách du lịch đến thăm bạn bè và gia đình ở Úc trong 3 tháng, 6 tháng hoặc tối đa 12 tháng. Tuy nhiên, hoạt động của visa này chỉ giới hạn ở du lịch, đi công tác và thăm người thân.

Visa Úc subclass 600 có 5 loại:

  • Tourist visa – Thị thực du lịch
  • Business Visitor visa – Thị thực công tác
  • Frequent Traveler visa – Thị thực du lịch thường xuyên
  • Sponsored Family visa – Thị thực thăm thân
  • Approved Destination Status visa – Thị thực Úc dành cho khách đoàn Trung Quốc 

Trong tất cả các loại visa du lịch Úc thì dạng Tourist visa và Sponsored Family visa là phổ biến nhất với người Việt Nam để có những chuyến đi đến đất nước Úc xinh đẹp.

Dich Vu visa du lich uc

1.2. Visa du lịch điện tử Úc (phân lớp 601)

Đây là thị thực du lịch cho phép khách du lịch đến Úc và ở lại lưu trú trong thời gian tối đa 3 tháng. Khách du lịch có thể sử dụng thị thực này để thăm gia đình và bạn bè và ngườ thân. Đi nghỉ mát, tham gia các hoạt động du lịch khác. Hoặc tìm hiểu về thị trường kinh doanh của Úc, gặp các đối tác, khách hàng tiềm năng, nghiên cứu về các sản phẩm, dịch vụ….

Nhìn chung, visa du lịch điện tử Úc (phân lớp 601)  được cấp có thời hạn lên đến một năm, giá trị nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần đươc phép lưu trú không quá 3 tháng.

1.3. Visa eVisitor (phân lớp 651)

Khách du lịch từ một số quốc gia nhất định có thể nộp đơn xin visa eVisitor (phân lớp 651). Dĩ nhiên, chỉ nộp đơn khi đương đơn muốn ở lại Úc tối đa 3 tháng một lần. Với loại thị thực nhập cảnh này, bạn có thể sử dụng để thăm gia đình và bạn bè, đi nghỉ mát. Cũng có thể học tập, tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn hoặc tham gia vào một số hoạt động kinh doanh tại Úc.

Các eVisitor cho phép du khách đến Úc cho mục đích kinh doanh hay du lịch ngắn hạn đến ba tháng. Ứng dụng eVisitor là miễn phí và có sẵn cho những người mang hộ chiếu thuộc Liên minh châu Âu và một số nước châu Âu khác.

Bạn không cần phải truy cập vào một văn phòng di trú và bạn sẽ không nhận được một con tem hay nhãn hiệu nào trong hộ chiếu của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nộp một đơn và đơn phải được xác nhận thì mới được phép nhập cảnh vào Úc.

Bao hiem du lich Gloka

1.4. Visa quá cảnh Úc (phân lớp 771)

Dù không thực sự là visa du lịch nhưng visa quá cảnh (phân lớp 771) cũng được xếp vào nhóm các loại visa du lịch Úc. Loại visa này cho phép người sử dụng quá cảnh tại các sân bay quốc tế của Úc. Nghĩa là ở lại nước này trong khoảng thời gian ít hơn 72 giờ đồng hồ. Nếu vượt quá khoảng thời gian này bạn có thể gặp rắc rối với cơ quan chức năng Úc. Hơn nữa để đủ điều kiện xin thị thực, người nộp đơn phải xác nhận đặt phòng sang một quốc gia khác trong vòng 72 giờ sau khi đến nước này.

1.5. Visa du lịch Úc (phân lớp 462) và visa làm việc trong kỳ nghỉ (phân lớp 417)

1.5.1. Visa du lịch Úc (phân lớp 462)

Visa du lịch được dành cho những người đến thăm nước Úc trong kỳ nghỉ, tham quan, lý do xã hội hoặc giải trí, thăm người thân, bạn bè hoặc những mục đích khác ngoại trừ làm việc sinh lời. Bởi vì Úc chú trọng phát triển du lịch cho nên hàng năm số lượng visa du lịch mà Chính phủ Úc cho phép cấp cho người Việt Nam là khá lớn. Điều đó giải thích cho việc tại sao du lịch Úc có phần dễ dàng hơn một số quốc gia khác.

Cập nhật quy định nhập cảnh Úc mới nhất 2022 

1.5.2 Visa làm việc trong kỳ nghỉ (phân lớp 417)

Thị thực làm việc ngày lễ (phân lớp 417) là một visa tạm thời cho những người trẻ, những người muốn kỳ nghỉ và làm việc tại Úc cho đến một năm.Nó là một visa tạm thời, khuyến khích trao đổi văn hóa và quan hệ gần gũi hơn giữa Australia và các nước đủ điều kiện. Khác với visa diện 462, loại visa này có thể nộp đơn xin trực tuyến.

Visa áp dụng đối với những người từ Bỉ, Canada, Cộng hòa Síp, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Cộng hòa Ireland, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malta, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Đài Loan và Vương quốc Anh.

Dich Vu visa du lich uc
Dịch vụ Visa du lịch Úc

1.6. Visa làm việc kết hợp kỳ nghỉ

Visa này áp dụng cho các nước từ đến từ các quốc gia đã được quy định, bao gồm; Argentina; Bangladesh; Chile; Trung Quốc; IndonesiaI; Israel; Malaysia; Ba Lan; Bồ Đào Nha; Cộng hòa Slovakia; Slovenia; Tây Ban Nha; Thái Lan; Thổ Nhĩ Kỹ; Hoa Kỳ; Uruguay

Việt Nam vừa mới được ghi danh vào danh sách những quốc gia được hưởng diện thị thực này vào tháng 5/2016.

Thị thực cũng cho phép đương đơn làm việc tại Úc để tài trợ cho chuyến đi. Để đủ điều kiện, ứng viên phải trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi và sở hữu hộ chiếu được phép xin loại visa này.

2. Phí xin thị thực Úc là bao nhiêu?

Phí xin visa Úc online tại Bộ Nội Vụ Úc:

Khi xin visa Úc online trực tiếp tại Bộ Nội Vụ Úc, bạn sẽ cần nộp các khoản phí sau:

  • Lệ phí visa Úc (phí lãnh sự): 145 AUD (2.510.000 VNĐ).
  • Phí sinh trắc học (nộp tại VFS Global Úc): 478.000.

3. 4 lý do đơn xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối

Có rất nhiều lý do đằng sau việc đơn xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối. Có thể kể đến các lý do chính như tội phạm, sức khỏe, trình bày sai, không đáp ứng đủ các yêu cầu để cấp visa, nộp thiếu tài liệu hay một sai lầm nào đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về lý do đơn xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối.

  • Khai sai thông tin trong đơn xin visa du lịch Úc tự túc

Đây là lỗi mà rất nhiều người làm đơn xin visa du lịch Úc tự túc mắc phải. Hiện Úc là một trong những nước xét đơn xin visa rất kỹ. Cơ quan lãnh sự nước này sẵn sàng đánh trượt những đơn xin visa du lịch Úc điền sai. Dù đó là lỗi lớn hay lỗi nhỏ. Lỗi vô ý hay chủ động. Do đó, người làm đơn xin visa. Nhất là người xin visa du lịch Úc tự túc cần tìm hiểu, điền đơn xin visa du lịch Úc một cách chính xác. Tránh mọi sai lầm dù là vô tình hay cố ý.

Sim du lịch Úc giá tốt

  • Nộp thiếu giấy tờ trong hồ sơ xin visa đi Úc

Bạn có thể không ngờ đến nhưng thực tế vẫn có người trượt visa du lịch Úc vì nộp thiếu giấy tờ. Cơ quan lãnh sự Úc có quy định rất rõ ràng về các tài liệu trong hồ sơ xin visa. Dù đó là visa du học hay du lịch. Họ cũng có thông báo rõ ràng về các tài liệu cần thiết trên website của cơ quan lãnh sự. Bạn chỉ cần chuẩn bị đúng, đủ theo danh sách đó là được.

Tuy nhiên, nhiều người vì chủ quan mà đã không chuẩn bị hoặc vô ý chuẩn bị thiếu một vài loại giấy tờ. Và hậu quả là bạn cần tiến hành bổ sung hoặc trượt visa đi Úc. Do đó, khi xin visa du lịch Úc tự túc, tốt nhất bạn nên in giấy tờ cần chuẩn bị ra. Lần lượt chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đó. Trước khi nộp hồ sơ lại kiểm tra lại một lần để đảm bảo bạn đã nộp đúng, nộp đủ.

  • Không xin được visa du lịch Úc tự túc vì lý do chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính là bước quan trọng khi xin visa du lịch Úc. Với những người từng có kinh nghiệm xin visa, có tài chính, kinh tế tốt thì bước này khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, với một số người chứng minh tài chính lại là lý do khiến họ trượt visa. Có nhiều vấn đề có thể xảy ra khi chứng minh tài chính như:

  1. Chứng minh không đủ yêu cầu của cơ quan lãnh sự. Không cho cơ quan lãnh sự thấy bản thân đủ tài chính, kinh tế, đủ tiền để chi tiêu trong thời gian du lịch tại Úc.
  2. Đủ tài chính để xin visa du lịch Úc tự túc. Tuy nhiên, không cung cấp đủ giấy tờ chứng minh điều đó. Đây cũng là lỗi mà nhiều người xin visa tự túc đang mắc phải. Bởi quá tự tin vào tài chính của bản thân nên không cung cấp thêm các giấy tờ chứng minh tài chính khác. Kết quả là trượt visa. Mất thời gian, công sức, tiền bạc để nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc mới.
  • Trượt visa du lịch Úc tự túc vì lý do từng bị trục xuất

Những người từng bị trục xuất, từng bị cấm nhập cảnh sẽ rất khó xin visa du lịch Úc tự túc. Dù giờ bạn đã hết thời hạn cấm nhưng hồ sơ của bạn cũng mất uy tín trong mắt cơ quan lãnh sự. Do đó, việc xin visa, nhất là visa du lịch sẽ trở nên khó khăn với tỷ lệ trượt cao hơn.

Trên đây là những thông tin về Visa ngắn hạn của Úc bạn cần biết, chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi.

4. Tham khảo các loại sim du lịch Úc tốt nhất

Để cho chuyến đi Úc của mình tiện lợi nhất, phần lớn khách du lịch Việt hiện nay lựa chọn mua sim du lịch Úc ở Việt Nam trước cho chuyến đi. Với ưu điểm tiện lợi và giá rẻ hơn 10-40% mua ở Úc, mua sim Úc ở Việt Nam được xem là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để bạn kết nối với bạn bè, người thân trong suốt chuyến đi Úc của mình. Vậy nên chọn loại sim Úc nào phù hợp với bạn? dưới đây là tổng hợp các loại sim 4G Úc tốt nhất:

Sim Úc Telstra

Sim Úc nội địa Telstra: Nghe gọi và nhắn tin không giới hạn tại nội địa Úc. Gọi về Việt Nam không giới hạn*, truy cập internet dung lượng 2GB (hết 2GB ngưng kết nối), có hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng 7 ngày. Xem chi tiết tại đây

Sim 4G Úc nội địa Boost 28 ngày (sử dụng sóng Telstra): Nghe gọi và nhắn tin không giới hạn tại nội địa Úc. Gọi về Việt Nam không giới hạn*, truy cập internet dung lượng 34GB (hết 34GB ngưng kết nối), sim có hỗ trợ chia sẻ hotspot. Xem chi tiết tại đây

*Ngoài Việt Nam, bạn còn có thể gọi không giới hạn tới các nước sau: Brazil, Canada, China, Germany, Hong Kong, India, Indonesia, Japan, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Singapore, South Africa, South Korea, Thailand, UK, USA.

Sim data Úc không giới hạn dung lượng: bạn sẽ có 6GB đầu tốc độ 4G LTE (hết 6GB tốc độ giảm còn 2G), sim không hỗ trợ nghe gọi, có hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng 10 ngày. Xem chi tiết tại đây

Sim data Úc – New Zealand không giới hạn dung lượng: dung lượng 8GB data để truy cập internet với tốc độ 4G LTE (hết 8GB tốc độ giảm còn 2G), không hỗ trợ nghe gọi, có hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời hạn sử dụng 15 ngày. Sim này thích hợp với những bạn có nhu cầu sử dụng sim tại Úc và New Zealand. Xem chi tiết tại đây

1,106 Views

Mời bạn tham khảo bài viết:

Kinh nghiệm mua sim du lịch Úc

Sim Quốc tế Gloka

Cập nhật Quy định nhập cảnh Úc mới nhất

Cần chuẩn bị gì trước khi đi định cư Úc

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài. Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

One thought on “2022 – Kinh nghiệm xin Visa du lịch Úc, các loại visa du lịch Úc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *