Những lưu ý khi nhập cảnh Dubai – UAE năm 2023

505 Views

blog cover 2023

HOT Mới cập nhật:

  • Từ ngày 01/01/2023, quy định nhập cảnh Dubai và quá cảnh vào UAE đã có những thay đổi tích cực về yêu cầu đối với COVID-19. Xem thêm tại đây!

Được biết đến với nhiều địa điểm du lịch thú vị mang đậm văn hóa Trung Đông, Dubai – UAE đang thu hút hàng ngàn du khách quốc tế đến khám phá, tham quan mỗi năm.

Kể từ đầu dịch, UAE là nước đi tiên phong mở cửa du lịch mà không kèm theo các điều kiện cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Tuy nhiên đến năm 2022, UAE vẫn yêu cầu một số giấy tờ cần thiết đối với người nhập cảnh.

Hiện nay, UAE đã nới lỏng các yêu cầu về giấy tờ COVID-19 để du khách quốc tế có thể nhập cảnh vào UAE thuận lợi nhất. Hãy cùng Gloka tìm hiểu chi tiết hơn về nhập cảnh vào Dubai – UAE để chuẩn bị cho chuyến du lịch vi vu UAE sắp tới nhé!

Các tín đồ của du lịch bụi cũng đừng quên tham gia Group Facebook Nghiện du lịch bụi để cập nhật tình hình nhập cảnh mới nhất của các nước và các thông tin du lịch thú vị khác!

1. Thông tin cập nhật quy định nhập cảnh Dubai – UAE mới nhất

1.1. Quy định nhập cảnh UAE mới nhất

1.1.1 Đối với du khách đến từ Trung Quốc

Từ ngày 08/01/2023, khi Trung Quốc ra thông báo mở cửa cho phép quá cảnh, công dân và khách du lịch rời Trung Quốc đến Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được yêu cầu phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 được thực hiện không quá 48 giờ trước khi khởi hành đến UAE. 

Hơn nữa, UAE cũng yêu cầu du khách từ Trung Quốc xuất trình tờ khai y tế khi nhập cảnh vào UAE bằng mẫu tờ khai được cấp bởi Hải quan Trung Quốc.

nhập cảnh UAE-Dubai

Ảnh: Quy định nhập cảnh UAE mới nhất

1.1.2 Đối với du khách từ các quốc gia khác

Nếu điểm đến là Dubai, du khách không còn phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 hay thực hiện các xét nghiệm PCR có liên quan. Nhưng đối với điểm đến là Abu Dhabi, hành khách phải thực hiện xét nghiệm PCR tại sân bay nhập cảnh bất kể tình trạng tiêm chủng của bạn. Quá trình có kết quả PCR kéo dài tối đa 2 giờ đồng hồ.

Tất cả khách du lịch nhập cảnh vào Sharjah thì phải tuân thủ các quy định sau:

  • Hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ vắc-xin thì phải mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ có kèm mã QR.
  • Hành khách chưa tiêm chủng đầy đủ cần mang theo kết quả xét nghiệm PCR âm tính có mã QR được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành.
  • Hành khách dưới 12 tuổi được miễn các quy định này.

1.2 Quy định quá cảnh Dubai 2023

Tất cả khách du lịch quá cảnh ở Dubai không bắt buộc xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR COVID-19. Ngoài ra, các du khách quốc tế cũng không cần xin visa quá cảnh Dubai nếu thời gian quá cảnh không quá 24 giờ đồng thời chắc chắn không rời khỏi khu vực quá cảnh. 

Tuy nhiên nếu lịch trình quá cảnh hơn 24 tiếng thì bạn có thể xin visa quá cảnh 48 tiếng miễn phí hoặc visa quá cảnh 96 tiếng với chi phí 50 AED. Các loại visa này thường được bao gồm trong chuyến bay và được các hãng hàng không UAE hỗ trợ trong quá trình mua vé máy bay.

2. Thông tin về visa UAE mới nhất

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cung cấp 10 loại visa nhập cảnh khác nhau với thời hạn linh hoạt và có thể nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần vời thời hạn hiệu lực là 60 ngày kể từ ngày cấp.

Năm 2023, visa thăm thân của UAE có những thay đổi về thời gian gia hạn. Cụ thể, các loại visa thăm thân được gia hạn 30 ngày một lần cho du khách có sở hữu visa thăm thân ngay tại trong nước của UAE mà không cần phải rời khỏi UAE để xin gia hạn. Trong một năm, người sở hữu visa thăm thân được ở lại tối đa 120 ngày có nghĩa là bạn có thể tùy chọn số lần gia hạn miễn là không quá thời gian tối đa cho phép.

2.1 Những quốc gia được miễn visa Dubai

Cư dân GCC bao gồm  Ả Rập Xê Út, Qatar, Kuwait, Bahrain, Oman) khi nhập nhập cảnh vào Dubai không cần phải xin bất cứ loại visa nào.

Công dân hợp pháp của một số quốc gia sau được miễn visa 30 ngày khi nhập cảnh vào Dubai bao gồm Úc, Canada, New Zealand, Singapore, Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ,…

Hơn 20 quốc gia châu Âu được miễn visa 90 ngày nhập cảnh vào Dubai. Chi tiết xem thêm tại đây!

2 2

Ảnh: Thông tin về visa Dubai mới nhất

Thành phố Dubai – một trong bảy vương quốc của UAE không áp dụng chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam. Vì thế, để có chuyến đi Dubai suôn sẻ bạn cần phải xin được loại visa phù hợp. Dưới đây Gloka sẽ mách bạn những lưu ý trong hồ sơ xin visa nhập cảnh Dubai nhé!

2.2 Hồ sơ xin visa Dubai tại Việt Nam

Không cần biết bạn cần xin visa Dubai với mục đích gì, đây là một số giấy tờ cần thiết để quá trình xin visa của bạn được thuận lợi:

  • Chứng minh thân nhân: Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, ảnh thẻ 4x6cm được chụp trong 6 tháng gần nhất, đơn xin visa theo mẫu của Lãnh sự quán Dubai
  • Chứng minh công việc: hợp đồng lao động/ giấy bổ nhiệm với bảng lương (3 tháng gần nhất)
  • Chứng minh tài chính: sao kê tài khoản ngân hàng tối thiểu 3 tháng với số dư ít nhất 8000 USD
  • Chứng minh lộ trình tại Dubai: Nơi ở, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch,…

Các giấy tờ bổ sung thêm sẽ được nhân viên tiếp quản hồ sơ yêu cầu trong quá trình xét duyệt dựa vào mục đích xin visa.

3. Bảo hiểm du lịch Dubai

Bảo hiểm du lịch Dubai không chỉ là một minh chứng cho lộ trình của chuyến du lịch tại Dubai trong hồ sơ xin visa mà còn có thể đảm bảo an toàn của người mua ở nơi “đất khách quê người”. Vì thế, để cho chuyến du lịch Dubai được trọn vẹn tránh các rủi ro bất ngờ không mong muốn, du khách nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế Pacific Cross book tại Gloka với ưu đãi cực khủng giảm 5% so với giá gốc! 

nhap canh Uc moi nhat 2

Ảnh: Bảo hiểm du lịch UAE

4. Phương tiện liên lạc tại Dubai

Sim Quốc tế và esim du lịch Gloka

Trong quá trình di chuyển và du lịch tại Dubai, thiết bị liên lạc chắc chắn là vật không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo mua sim Dubai ngay tại Việt Nam trước khi thực hiện hành trình đến Dubai Các loại sim du lịch Dubai đang có bán tại Gloka:

  • Dung lượng 1GB – 10 ngày: truy cập internet với dung lượng 1GB trong 10 ngày, sử dụng hết 1GB ngưng kết nối internet
  • Dung lượng 2GB – 15 ngày: truy cập internet với dung lượng 2GB trong 10 ngày, sử dụng hết 2GB ngưng kết nối internet
  • Dung lượng 3GB – 15 ngày: truy cập internet với dung lượng 3GB trong 15 ngày, sử dụng hết 3GB ngưng kết nối internet
  • Dung lượng 5GB – 30 ngày: truy cập internet với dung lượng 5GB trong 30 ngày, sử dụng hết 5GB ngưng kết nối internet
  • Dung lượng 8GB – 30 ngày: truy cập internet với dung lượng 8GB trong 30 ngày, sử dụng hết 8GB ngưng kết nối internet

Mua sim Dubai tại đây

Ngoài ra, du khách quốc tế cũng có thể trải nghiệm eSIM quốc tế tại Gloka để có thể liên lạc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Mua esim quốc tế tại đây

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Mời bạn tham khảo:

Sim Quốc tế Gloka

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka Tổng Hợp

Nguồn: Chính phủ UAE, ctsim, travel688

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài.

Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *