2022 – Các loại visa đi Anh và lưu ý khi xin Visa đi Anh Quốc

1,308 Views

Kinh nghiệm xin visa Anh Quốc 2020

Nổi tiếng là xứ sở sương mù xinh đẹp, Anh Quốc vừa là trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị vừa là điểm đến hằng mơ ước của nhiều người. Đến với nước Anh, du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi những nét đặc sắc văn hoá nghệ thuật trong đời sống của quốc đảo xinh đẹp này.

Bạn đang lên kế hoạch đến Vương quốc Anh. Trước tiên, hãy xác định xem bản thân cần loại visa gì? Hay chuyến đi của bạn phù hợp với loại visa nào. Hãy cùng Gloka tìm hiểu trong bài viết kinh nghiệm xin visa Anh Quốc dưới đây nhé!

1. Phân biệt các loại Visa Anh Quốc

1.1 Visa du lịch

Visa du lịch là loại cho phép bạn nhập cảnh vào Anh với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng. Đôi khi nó cũng được dùng để vừa du lịch vừa đến Anh vì mục đích kinh doanh hay tham gia một sự kiện thể thao….

Với thị thực này, bạn có thể ở lại tại Vương quốc Anh tối đa 6 tháng.

Dich vu visa du lich anh quoc

1.2 Visa thăm thân

Trong các loại visa đi Anh, visa thăm người thân cho phép người xin visa đi du lịch hoặc thăm bạn bè, người thân tại Anh. Liên quan đến visa thăm người thân, Anh có một loại visa thăm thân chuyên dành cho cha mẹ là Parent Visa. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực này nếu con bạn (dưới 12 tuổi) đang theo học tại trường đóng học phí ở Anh.

Nếu xin được visa này bạn sẽ được phép ở lại Anh trong 6 tháng 12 ngày.

1.3 Visa du học ngắn hạn (Short Period of Time Visa)

Đúng như tên gọi visa du học ngắn hạn hay Short Period of Time Visa dành cho những người có nhu cầu tham gia một khóa học ngắn tại Anh. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực này nếu bạn đang hoặc muốn tham gia bất kỳ khóa học ngắn hạn nào (ví dụ như một khóa học tiếng Anh…).

Với visa này, bạn có thể ở lại tối đa 6 tháng hoặc tối đa là thời lượng của khóa học.

Tuy nhiên, có lưu ý rằng người xin visa du học ngắn hạn tại Anh phải đăng ký học tại một tổ chức đã được xác định là người bảo lãnh. Khi xin visa này, bạn không được phép làm việc hay gia hạn visa.

1.4 Visa công tác

Visa công tác dành cho những người chuẩn bị có chuyến công tác tại Anh. Visa này bao gồm các mục đích chính như dành cho người đi công tác thông thường, dành cho người đi làm nghiên cứu sinh, dành cho giáo sư đi kèm sinh viên để tham gia chương trình đào tạo.

Hiện Anh còn cung cấp nhiều loại visa khác cho người có nhu cầu nhập cảnh. Mỗi loại ứng với các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ về các loại visa đi Anh khác:

  • Visa du học Anh dành cho du học sinh, cho những người học lâu dài chứ không phải tham gia khóa học ngắn dưới 6 tháng.
  • Visa lao động dành cho người muốn làm việc tại Anh. Chỉ khi đến Anh bằng visa lao động thì quá trình làm việc của bạn mới hợp pháp và được pháp luật Anh bảo vệ.
  • Visa định cư dành cho những người có nhu cầu lao động định cư, đầu tư định cư hay định cư theo bảo lãnh của thân nhân…

Sim du lịch châu Âu

2. Các bước đăng ký xin visa Anh Quốc

Hiện quy trình xin visa đi Anh gồm 4 bước chính:

Bước 1: Xác định loại visa cần xin

Kiểm tra xem bản thân cần loại visa nào trong các loại visa đi Anh. Như đã chia sẻ ở trên, mỗi loại visa đều ứng với một mục đích riêng. Do đó, bạn cần xem xét thật kỹ để chọn loại visa phù hợp nhất.

Bước 2: Điền đơn xin visa đi Anh

Muốn xin được visa đi Anh thì cần điền đơn xin visa cẩn thận, chính xác

Điền mẫu đơn xin visa theo hướng dẫn ngay trên mẫu đơn.

Bước 3: Chuẩn bị các loại giấy tờ trong hồ sơ xin visa đi Anh

Đơn xin visa quan trong với tất cả các loại visa đi Anh. Tuy nhiên, ngoài đơn xin visa cơ quan lãnh sự cần yêu cầu khá nhiều loại giấy tờ khác. Người xin visa cần chuẩn bị các giấy tờ này một cách đúng, đủ, chính xác để tăng cơ hội xin visa. Mặt khác, không phải tất cả các loại visa đi Anh đều yêu cầu khám sức khỏe. Tuy nhiên, nếu được yêu cầu thì bạn cần khám tại bệnh viện được chỉ định để bổ sung giấy tờ vào hồ sơ xin visa.

Bước 4: Nộp phí xin visa và chờ kết quả

Nộp hồ sơ xong bạn sẽ được hướng dẫn nộp lệ phí xin visa. Hiện lệ phí xin visa được nộp thông qua văn phòng nhập cư được ủy quyền. Nộp xong bạn chỉ cần chờ nhận thông báo cuối cùng về kết quả việc xin visa đi Anh là được.

Bao hiem du lich Gloka
Bao hiem du lich Gloka

3. Lý do khiến visa đi Anh bị từ chối

Hiện có khá nhiều lý do có thể khiến đơn xin visa đi Anh của bạn bị từ chối. Có thể kể đến như khai sai thông tin, nộp tài liệu giả. Hoặc bạn nộp giấy tờ chứng minh tài chính nhưng chưa đề cập đến số dư ngân hàng chính xác tại thời điểm đó. Trường hợp mục đích đến thăm Vương quốc Anh của bạn không thỏa đáng thì cơ quan lãnh sự cũng có thể từ chối cấp visa đi Anh.

4. Lệ phí làm Visa Anh

Chi phí phải nộp khi làm Visa Anh phụ thuộc theo số lần bạn đi và thời gian bạn muốn ở lại mà có số tiền chênh lệch khác nhau:

  • Đi một hay nhiều lần trong thời gian dưới 6 tháng: 2.660.000 VNĐ.
  • Đi nhiều lần trong thời gian 1-2 năm: 9.275.000 VNĐ.
  • Đi nhiều lần trong thời gian 5 năm: 17.010.000 VNĐ.
  • Đi nhiều lần trong thời gian 10 năm: 24.570.000 VNĐ

Lưu ý: phí trên là phí tham khảo, phí có thể dao động tùy theo tỷ giá vào thời điểm nộp hồ sơ.

5. Làm thế nào để có được visa du lịch Anh Quốc trong thời gian ngắn nhất?

Để có thể chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng của xứ sở sương mù, bạn cần làm visa du lịch Anh Quốc. Trong đó, visa dành cho người du lịch Anh ngắn hạn là loại visa đơn thuần dành cho khách du lịch muốn tham quan đất nước Anh, vậy làm thế nào để xin được trong thời gian ngắn nhất trước khi bắt đầu chuyến đi của bạn?

Visa du lịch Anh thuộc dạng visa khó vì thế muốn xin được loại visa này du khách cần phải đáp ứng được những yêu cầu của lãnh sự quán đặt ra như: gia đình, tài sản, công việc và đã từng đi một số nước trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu, Úc, Newzealand .v.v… thì tỉ lệ đậu visa Anh sẽ cao hơn. Với visa du lịch, bạn có thể ở lại xứ sở sương mù này tối thiểu trong 6 tháng với số lượng lần xuất nhập cảnh không giới hạn. Tuy nhiên với những chia sẻ dưới đây, việc có được visa du lịch Anh sẽ trở nên thuận lợi hơn:

Bản khai xin visa được làm trực tiếp trên mạng, mỗi người phải khai 1 bản (trẻ em trên 5 tuổi và người lớn đều vậy); trước khi thực hiện điền thông tin vào bản khai này, bạn phải có 1 hòm thư điện tử để trung tâm tiếp nhận hồ sơ trao đổi thông tin (để đảm bảo tính bảo mật của những thông tin này). Hồ sơ xin visa của bạn sẽ không được chấp nhận nếu thiếu bản khai này (chú ý là nó chỉ được nhận qua hình thức khai trên mạng; các hình thức khác thường thì không được chấp nhận, chỉ trừ một vài trường hợp đặc biệt).

Khi thực hiện khai báo thông tin trên bản khai này, cần chú ý một số điều sau:

  • Mục xin visa du lịch trong bản khai xin visa có tên tiếng Anh là general visitor, bạn phải chọn chính xác loại này để khai.
  • Các thông tin trong bản khai phải được điền đúng và đủ; nếu không rõ mục nào, cần phải hỏi bạn bè, người thân hoặc liên hệ với văn phòng Đại sứ quán Anh để hỏi.
  • Khi đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Anh, bạn phải mang theo 1 bản in bản khai này.
  • Bước cuối cùng khi làm bản khai xin visa du lịch Anh chính là đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Chú ý, dù là bạn đi theo nhóm hay đi 1 mình thì mỗi người cũng cần phải có 1 lịch hẹn nộp hồ sơ riêng; bạn sẽ phải chờ tối đa là 60 ngày để có một cuộc hẹn trực tiếp từ ban tiếp nhận hồ sơ.
  • Vì trong quy trình xin visa du lịch Anh có bước lấy dấu vân tay nên bạn cần thu xếp thời gian để đi nộp hồ sơ, thay vì gửi nộp hộ (giống như khi xin visa đi du lịch một số nước khác).
  • Tại Việt Nam, chỉ có một địa chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Anh là Đại sứ quán Anh (Tòa nhà trung tâm, 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội); chỉ trừ một vài trường hợp đặc biệt, mới có thể nộp tại TP HCM.
  • Khi đã nhận được lịch hẹn cụ thể qua hòm thư điện tử, bạn không nên đến quá sớm vì chỉ được vào làm thủ tục sớm hơn lịch hẹn 5 phút.

6. Cần mang theo giấy tờ gì khi đi nộp hồ sơ xin visa du lịch Anh Quốc?

  • 1 bản in của bản khai xin visa đã điền đầy đủ thông tin, chữ ký, ảnh (ảnh nền trắng, 3,5 x 4,5 cm, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây).
  • Nếu bạn đang dùng hộ chiếu mới, vẫn phải mang theo hộ chiếu cũ. Lưu ý, hộ chiếu mới phải còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng, còn 2 trang trống đến gắn visa vào đó.
  • 1 bản chứng minh nhân dân tiếng Việt, 1 bản chứng minh nhân dân tiếng Anh.
  • 1 bản hộ khẩu tiếng Việt, 1 bản hộ khẩu tiếng Anh.
  • 1 văn bản chứng minh khả năng tài chính, nên tối thiểu 100 triệu VNĐ bằng tiếng Việt; 1 văn bản chứng minh khả năng tài chính, nên tối thiểu 100 triệu VNĐ bằng tiếng Anh. Nếu tài sản bao gồm cả sổ tiết kiệm, tài sản bất động sản thì cần phải có bằng chứng cụ thể, có tính pháp lý (cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt).
  • Nếu bạn đang đi làm cho một cơ quan nào đó, cần phải có hợp đồng lao động; đơn xin nghỉ phép trong thời gian đi du lịch; 1 bản tiếng Anh, 1 bản tiếng Việt.

Trong hồ sơ xin cấp visa du lịch Anh Quốc, nếu bạn có thư của người thân, bạn bè bảo lãnh thì cần phải mang theo và không cần giấy xác nhận đặt khách sạn ở trong thời gian lưu trú ở Anh; nếu không được bảo lãnh, bạn cần phải có loại giấy tờ này.

Các loại giấy tờ trong hồ sơ xin cấp visa du lịch Anh Quốc, nếu ngôn ngữ không phải là tiếng Anh, thì bạn cần phải đem đi dịch công chứng, mang kèm bản gốc (tiếng Việt) để làm công tác đối chiếu.

Sau khi nộp hồ sơ xin visa, bạn sẽ phải chờ từ 7 đến 15 ngày (không tính ngày thứ 7, chủ nhật) để được nhận visa. Thông tin về thời gian nhận visa, hộ chiếu, giấy tờ gốc; bạn sẽ nhận được qua hòm thư điện tử, điện thoại.  Nếu quá thời gian 15 ngày, bạn nên gọi điện đến VP Đại sứ quán Anh để hỏi thông tin.

Vậy bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Anh quốc với xứ sở sương mù mộng mơ này chưa.

Sẵn sàng cất cánh nào!

7. Tham khảo các loại sim 4G Anh Quốc tốt nhất

Để cho chuyến đi Anh của mình tiện lợi nhất, phần lớn khách du lịch Việt hiện nay lựa chọn mua sim du lịch Anh Quốc ở Việt Nam trước cho chuyến đi. Với ưu điểm tiện lợi khi bạn có thể nhận sim trước ở Việt Nam, mua sim Anh Quốc ở Việt Nam được xem là cách đơn giản và nhanh nhất để bạn kết nối với bạn bè, người thân trong suốt chuyến đi Anh của mình. Vậy nên chọn loại sim 4G Anh Quốc nào phù hợp với bạn? dưới đây là tổng hợp các loại sim nội địa Anh Quốc tốt nhất:

sim châu âu three uk 10GB

Sim Anh Quốc 10 – 28 ngày G-card (Sóng O2): Sim sử dụng sóng của nhà mạng O2, hỗ trợ nghe gọi và nhắn tin không giới hạn tại Anh Quốc, với dung lượng internet 10GB (sử dụng hết 10GB ngưng kết nối), có hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng linh hoạt từ 10 đến 28 ngày. Tham khảo

Sim du lịch Anh Three UK 4GB (sim của nhà mạng Three – Anh Quốc): Không giới hạn phút gọi và tin nhắn tại nội địa Anh Quốc, 4GB internet tốc độ 4G (hết 4GB ngắt kết nối), không hỗ trợ chia sẻ hotspot (sim có thể bị khóa nếu chia sẻ hotspot), thời gian sử dụng 30 ngày. Tham khảo

Sim 4G Anh Three UK 10GB (Three UK): Miễn phí nhắn tin và gọi điện không giới hạn tại 35 nước Anh Quốc, 10GB internet tốc độ 4G (hết 10GB ngắt kết nối), không hỗ trợ chia sẻ hotspot (sim có thể bị khóa nếu chia sẻ hotspot), 30 ngày sử dụng. Tham khảo

Sim điện thoại Anh Three UK 12GB (Three UK): Không giới hạn phút gọi và tin nhắn tại nội địa Anh Quốc, 12GB internet tốc độ 4G (hết 12GB ngắt kết nối), không hỗ trợ chia sẻ hotspot (sim có thể bị khóa nếu chia sẻ hotspot), thời gian sử dụng 30 ngày. Tham khảo

Sim Anh Quốc O2 100GB – Chính hãng O2: Không giới hạn phút gọi và tin nhắn tại nội địa Anh Quốc, 100GB internet tốc độ 4G (hết 100GB ngắt kết nối), không hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng 30 ngày. Tham khảo

Xem thêm:

Cập nhật quy định nhập cảnh Anh Quốc mới nhất

1,308 Views

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài.

Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *