Những lưu ý khi nhập cảnh Mỹ mới nhất năm 2023

476 Views

 

1 1

HOT cập nhật mới nhất:

  • Từ ngày 12/5/2023, hành khách đi máy bay không phải là công dân, không phải người nhập cư không còn cần phải xuất trình bằng chứng về việc đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin COVID-19 được chấp nhận nhập cảnh Mỹ. Chi tiết tại đây!

Mỹ là một cường quốc dẫn đầu thế giới về kinh tế, công nghệ, có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa và chính trị toàn cầu. Vì thế, việc được du lịch hay thậm chí là định cư tại đất nước “giàu có” này được coi là ước mơ của nhiều người. 

Từ sau covid-19, việc nhập cảnh vào Mỹ được chính phủ Mỹ giám sát nghiêm ngặt để ngăn chặn sự bùng nổ dịch bệnh tại quốc gia này. Tuy nhiên, hiện tại, Mỹ đã bãi bỏ các yêu cầu về vắc-xin trong quy định nhập cảnh để tạo điều kiện cho du khách quốc tế.

Vậy thì bạn còn đang chờ gì mà không bắt đầu chuẩn bị một chuyến du lịch đến quốc gia vạn người ao ước này để trải nghiệm cuộc sống “thượng lưu” trong mơ. Nào hãy cùng Gloka tìm hiểu về những lưu ý nhập cảnh Mỹ mới nhất để có chuyến đi Mỹ thuận lợi nhé!

Các bạn hãy nhớ tham gia Group Facebook Nghiện du lịch bụi để cập nhật tình hình nhập cảnh mới nhất của các nước và các thông tin du lịch thú vị khác!

1. Những lưu ý về visa Mỹ 2023

Visa Mỹ được phân làm 2 loại: Visa định cư Mỹ và Visa không định cư. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện quy định đối tượng được cấp visa Mỹ, bạn có thể lựa chọn xin visa theo mục đích của chuyến nhập cảnh. 

Đối với visa không định cư, thời hạn visa tối đa là 12 tháng và người có visa không định cư Mỹ sẽ được phép nhập cảnh Mỹ nhiều lần trong 12 tháng đó để du lịch Mỹ hoặc lưu trú từ 3 đến 6 tháng/lần nhập cảnh với mục đích công tác tại Mỹ.

1

Ảnh: Những lưu ý về visa Mỹ

Tuy nhiên, lưu ý rằng Mỹ không dễ dàng cấp visa cho người Việt Nam do đó để có chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chi tiết để rút ngắn thời gian xin visa và tăng tỷ lệ đậu phỏng vấn visa Mỹ.

Xem thêm chi tiết xin visa tại đây!

2. Quy định quan trọng về hành lý nhập cảnh Mỹ

2

Ảnh: Các lưu ý quan trọng về hành lý nhập cảnh tại Mỹ

Mỹ là một quốc gia có hệ thống luật pháp được quản lý nghiêm ngặt, vì thế, việc mang hành lý theo trong quá trình nhập cảnh vào quốc gia này được tìm hiểu và rà soát kỹ lưỡng bởi cơ quan Hải quan. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nhớ để quá trình nhập cảnh Mỹ suôn sẻ:

Đối với tiền tệ:

  • Được mang tối đa 10.000 USD mà không cần khai báo với hải quan.
  • Nếu mang hơn 10.000 USD thì hãy khai báo với hải quan khi làm thủ tục nhập cảnh tại Mỹ để tránh bị phạt hoặc tệ hơn là bị tịch thu tiền.

Đối với thực phẩm:

  • Không nên mang các loại rau củ quả tươi vào Mỹ khi các loại thực phẩm tươi này không có giấy phép kiểm nghiệm rõ ràng (phạt 300 USD cho lần đầu không khai báo các mặt hàng này và lên đến 500 USD cho sai phạm lần 2).
  • Thuốc là và đồ uống có cồn: đồ uống có cồn từ 24% đến 70% được phép mang tối đa 5 lít đối với trường hợp ký gửi và  tối đa 200 điếu thuốc lá/người trên 21 tuổi.

Đối với dược phẩm: 

  • Nghiêm cấm các thành phần chứa ma túy hoặc chất gây nghiện.
  • Được phép mang các loại thuốc được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ (theo đơn thuốc) và cần thiết cho sức khỏe khi đi du lịch.

Bạn có thể tham khảo chi tiết để sắp xếp hành lý cho chuyến đi du lịch Mỹ sắp tới tại đây nhé!

3. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để nhập cảnh Mỹ 2023

Tất cả các du khách nhập cảnh vào Mỹ từ các quốc gia khác cần phải có hộ chiếu trong thời hạn còn hiệu lực và visa Mỹ để được phép làm thủ tục nhập cảnh tại Mỹ.

3

Ảnh: Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để nhập cảnh Mỹ 2023

Du khách phải hoàn thành tờ khai xác nhận lịch trình du lịch trước khi đến. Tờ khai này sẽ do các hãng hàng không cung cấp. Các hãng hàng không có thể cho phép bạn hoàn thành tờ khai của mình theo phương thức điện tử khi làm thủ tục hoặc thông qua các ứng dụng như VeriFLY. Trong trường hợp này, không cần thiết phải in biểu mẫu, nhưng khách du lịch có thể làm như vậy để dự phòng.

Tải biểu mẫu tại đây

4. Bảo hiểm du lịch Mỹ

Du khách quốc tế đến Mỹ nên mua bảo hiểm du lịch vì đây là điểm cộng để thuận lợi xin visa đồng thời tránh các rủi ro không đáng có xảy ra trong chuyến đi.

Dịch vụ bảo hiểm du lịch Mỹ sẽ bồi thường các chi phí khi gặp tai nạn bất ngờ, chi phí y tế, chi phí cho các dịch vụ đã đặt cọc trước những chuyến bay trễ hẹn hoặc bị hoãn.

4

Ảnh: Bảo hiểm du lịch Mỹ

Ưu đãi: Trải nghiệm chuyến du lịch tuyệt vời với dịch vụ bảo hiểm du lịch quốc tế Pacific Cross book tại Gloka được ưu đãi giảm 5% so với giá gốc!

5. Phương tiện liên lạc tại Mỹ

Trong quá trình nhập cảnh, phương tiện liên lạc và 4G là những thứ không thể thiếu trong trường hợp bạn cần trợ giúp điền mẫu đơn Covid khi nhập cảnh hay gọi người nhà đến đón, bắt taxi về khách sạn v.v

Sim du lịch Mỹ giá tốt

Tại Gloka hiện nay có bán sim nội địa Mỹ dành cho du lịch và định cư (giữ số điện thoại, top up tiếp tục sử dụng ở Mỹ)

Các loại sim du lịch Mỹ: bao gồm sim chính hãng T-Mobile/ AT&T và các loại sim du lịch Mỹ giá rẻ 

Mua sim du lịch Mỹ tại đây

Các loại sim định cư Mỹ: sinh định cư Mỹ dành cho du học sinh Mỹ và người đi định cư là các loại sim nội địa Mỹ chính hãng T-Mobile / AT&T, bạn có thể refill để tiếp tục sử dụng tại Mỹ và dùng số điện thoại để đăng ký các dịch vụ dài hạn như tài khoản ngân hàng, SSN, v.v

Mua sim định cư Mỹ tại đây

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Mời bạn tham khảo:

Sim Quốc tế Gloka

Kinh nghiệm mua sim điện thoại Mỹ tốt nhất cho du lịch – du học

Hướng dẫn mua sim Mỹ dài hạn đi du học và định cư Mỹ

Sim Mỹ T-Mobile

Sim Mỹ AT&T

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka Tổng Hợp

Nguồn: CDC, ctsim, travel688

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài.

Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *