Cập nhật quy định nhập cảnh Thái Lan 2023

979 Views

Cap nhat quy dinh nhap canh thai lan 2022

Cập nhật: 24/10/2023

Xứ sở chùa vàng Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn bởi sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực và chi phí du lịch hợp lý đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam và có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại hậu dịch COVID-19.

Đặc biệt đến năm 2023, chính phủ Thái Lan đã gỡ bỏ các quy định về việc xuất trình Giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19 đối với du khách quốc tế. Đây là bước ngoặt thúc đẩy du lịch Thái Lan hoạt động sôi nổi trở lại như trước đại dịch.

Mời bạn cùng Gloka tìm hiểu về Những thủ tục cần lưu ý khi nhập cảnh Thái Lan sau dịch để có một chuyến đi đến xứ sở chùa vàng trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

Các bạn hãy nhớ tham gia Group Facebook Nghiện du lịch bụi để cập nhật tình hình nhập cảnh mới nhất của các nước nhé!

1. Cập nhật mới và lưu ý trong quy định nhập cảnh Thái Lan 2023

Cập nhật mới và lưu ý trong quy định nhập cảnh Thái Lan 2023

Ảnh: Cập nhật mới và lưu ý trong quy định nhập cảnh Thái Lan 2023

– Khách quốc tế đến du lịch Thái Lan theo tour sẽ không bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 hay bằng chứng tiêm chủng. Không có bất kỳ hạn chế COVID-19 nào được đặt ra trong chuyến du lịch Thái Lan của du khách quốc tế.

– Du khách quốc tế không cần có Giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) hay Thẻ thông hành Thái Lan và cũng không cần tải ứng dụng di động nào để khai báo y tế.

– Thái Lan đã gỡ bỏ yêu cầu đăng ký bảo hiểm du lịch và Thailand Pass. 

– Bảo hiểm du lịch nước ngoài có thể là giấy tờ bắt buộc nếu quốc gia tiếp theo bạn đến sau khi rời Thái Lan có yêu cầu xét nghiệm RT-PCR trước khi nhập cảnh.

Nguồn: ThaiEmbassy

2. Lưu ý khi chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh Thái Lan

Khi nhập cảnh vào Thái Lan, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác thông tin các giấy tờ:

Lưu ý khi chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh Thái Lan

Ảnh: Lưu ý khi chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh Thái Lan

✓ Hộ chiếu: phải còn hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng.

✓ Visa Thái Lan: du khách Việt Nam được miễn visa trong trường hợp đi bằng đường hàng không tối đa 30 ngày và đi bằng đường bộ không quá 15 ngày. Nếu du khách muốn cư trú lâu hơn thì phải xin visa du lịch được cấp bởi văn phòng lãnh sự Thái Lan với thời hạn là 2 tháng. 

✓ Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân: nên chuẩn bị bản sao CMND/CCCD đề phòng trường hợp khi du khách làm mất hộ chiếu hoặc visa hay bị thất lạc hành lý vẫn còn một bộ giấy tờ tùy thân.

✓ Vé máy bay điện tử, bảng kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch, phiếu xác nhận đặt phòng ở Thái Lan dùng cho mục đích du lịch ngắn ngày: hãy in giấy xác nhận đặt phòng để hải quan không nghi ngờ và hiểu sai về mục đích chuyến đi của bạn nhé!

✓ Chứng nhận tiêm chủng/ kết quả âm tính COVID-19:  không bắt buộc nhưng nên đem theo phòng trường hợp bị nghi ngờ chưa tiêm chủng và bị kiểm tra ngẫu nhiên. Nếu không có thì vẫn được xét nghiệm COVID-19 tại điểm nhập cảnh. 

✓ Tiền Thái: nên chuẩn bị tiền mặt Thái Lan đủ cho việc vui chơi và mua sắm. Đơn vị tiền tệ của Thái Lan tính bằng baht, 1 bath bằng khoảng 680,49 VND (24/10/2023). 

3. Quy trình nhập cảnh Thái Lan 2023

Sau đây Gloka sẽ hướng dẫn các điều cần lưu ý trong quá trình nhập cảnh Thái Lan 2023 dành cho du khách đi bằng đường hàng không.

Quy trình nhập cảnh Thái Lan 2023

Ảnh: Quy trình nhập cảnh Thái Lan 2023

1. Chuẩn bị giấy tờ trước khi bay:
Bạn hãy chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ và chính xác các giấy tờ và tiền mặt mà Gloka đã liệt kê ở phần trước nhé!

2. Nhập cảnh Thái Lan:
Khi đến sân bay tại Thái Lan, hành khách sẽ đến khu vực nhập cảnh và xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu của hải quan để hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.
Hiện nay chính phủ Thái Lan đã gỡ bỏ nhiều quy định kiểm dịch nên quy trình nhập cảnh Thái Lan trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Phương tiện liên lạc tại Thái Lan

Phương tiện liên lạc và internet là 2 thứ không thể thiếu khi bạn đi du lịch bất cứ đâu. Do đó, chuẩn bị cho mình trước một chiếc sim du lịch Thái Lan là một việc không thể thiếu.

Mời bạn tham khảo các gói sim du lịch Thái Lan đến từ Gloka nhé:

Sim Thai Lan Gia Tot AIS TRUE MOVE

Các loại sim Thái Lan bạn có thể mua tại Gloka:

Sim Thái Lan Truemove CMlink: 100 phút gọi ngoại mạng + nội mạng, 50GB dung lượng truy cập internet tốc độ cao (sử dụng hết 50GB tốc độ giảm còn không giới hạn 3G 384Kbps), hỗ trợ hotspot, hạn sử dụng 10 ngày kể từ ngày lắp sim.

Giá: 220.000 VNĐ

Mua sim Thái Lan Truemove tại đây

Sim du lịch Thái Lan Twise sóng AIS 15GB: gọi không giới hạn nội mạng AIS, 50 phút gọi mạng khác; 15GB internet tốc độ cao với tốc độ 5G (sử dụng hết 15GB tốc độc giảm còn không giới hạn 3G 384Kbps), 8 ngày. Đặc biệt: truy cập không giới hạn Tiktok.

Giá: 199.000 VNĐ

Mua sim Thái Lan AIS 15GB tại đây

Sim du lịch Thái Lan Twise sóng DTAC 50GB: sim có 15 baht trong tài khoản nghe gọi/ nhắn tín; 100 phút gọi miễn phí mạng khác; 50GB internet tốc độ cao với tốc độ download khoảng từ 50-120 Mbps (sử dụng hết 30GB tốc độ giảm còn không giới hạn 3G 384Kbps), 10 ngày. Đặc biệt: truy cập không giới hạn data các app sau: FB Messenger/ LINE/ WhatsApp/ Wechat/ Kakao Talk.

Giá: 250.000 VNĐ

Mua sim Thái Lan DTAC 50GB tại đây

Sim Thái Lan Twise không giới hạn dung lượng (500MB – 2GB/ ngày): nếu bạn đi du lịch ngắn hạn/ dài hạn, sim Thái Lan không giới hạn dung lượng (500MB – 2GB/ngày) là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể lựa chọn các gói từ 3 ngày – 30 ngày tùy theo lịch trình của mình.

Giá: từ 185.000 VNĐ

Mua sim Thái Lan Twise tại đây

5. Bảo hiểm du lịch Thái Lan 2023

Bao hiem du lich Gloka

Ảnh: Bảo hiểm du lịch quốc tế Pacific Cross book tại Gloka được ưu đãi giảm 5%

Bảo hiểm du lịch Thái Lan tuy không bắt buộc nhưng được chính phủ khuyến khích đăng ký mua đề phòng ốm đau, bệnh tật,… Khi đó, du khách sẽ được hỗ trợ và chi trả các chi phí phát sinh bất ngờ.  

Lưu ý: Bảo hiểm du lịch là bắt buộc đối với trường hợp quốc gia tiếp theo du khách đến sau khi rời khỏi Thái Lan bắt buộc xét nghiệm RT-PCR mới được nhập cảnh vào nước đó.

Ưu đãi: Trải nghiệm chuyến du lịch tuyệt vời với dịch vụ bảo hiểm du lịch quốc tế Pacific Cross book tại Gloka được ưu đãi giảm 5% so với giá gốc!

Mời bạn xem thêm:

Sim Quốc tế Gloka

2023 Kinh nghiệm mua sim Thái Lan AIS/ Truemove /Dtac

979 Views

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka

Nguồn: tatnews, Test and Go Thailand, Thaiembassy

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài.

Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *