2023 – Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Mỹ Mới Nhất

1,670 Views

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ

Cập nhật ngày 09/7/2023    

Là một cường quốc với nhiều tiện ích bậc nhất thế giới, Mỹ trở thành địa điểm du lịch được yêu thích của hầu hết công dân quốc tế. Đối với Việt Nam, Mỹ là lựa chọn hàng đầu để du học, định cư hay du lịch tham quan những địa điểm nổi tiếng. Tuy nhiên, để đến được Mỹ, bạn phải vượt qua được “kiếp nạn” xin visa Mỹ với nhiều chế độ thị thực khắt khe. Bài viết này Gloka sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất mà các bạn cần biết nhé!

1. Điều kiện xin visa du lịch Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia có quy định khắt khe về xuất nhập cảnh, chính vì vậy để việc xin Visa Mỹ được dễ dàng, người đi cần phải chứng minh:

  • Có công việc và thu nhập cao, ổn định tại Việt Nam (tùy theo độ tuổi)
  • Hộ chiếu đã từng đi du lịch nhiều nước khác nhau trên thế giới, đặc biệt nếu đã từng đi du lịch các nước phát triển như Châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v. thì sẽ thuận lợi hơn trong việc xét visa du lịch.
  • Sở hữu tài sản tại Việt Nam như nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm,….
  • Có gia đình ràng buộc: bố mẹ,vợ, chồng, con cái tại Việt Nam.
  • Không có hồ sơ bảo lãnh định cư tại Mỹ.

2. Hồ sơ xin visa đi Mỹ

Hồ sơ xin visa đi Mỹ thường khá nhiều và phức tạp, tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý đến các giấy tờ quan trong gồm:

  • Mẫu đơn xin visa đi Mỹ không di dân (DS-160). Công dân Việt Nam không thể xin thị thực điện tử để xuất nhập cảnh tại Mỹ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể điền đơn xin visa thông qua trực tuyến và in đơn ra, cho vào hồ sơ để nộp cho cơ quan lãnh sự.
  • Hộ chiếu gốc có giá trị trong ít nhất còn hạn 6 tháng kể từ ngày dự định khởi hành đến Mỹ. Nếu có hộ chiếu cũ đã từng nhiều lần ra nước ngoài thì bạn nên nộp cả hộ chiếu cũ.
  • Ảnh thẻ nền trắng; bản sao giấy khai sinh; công chứng sổ hộ khẩu, chứng minh thư/ căn cước công dân; giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (giấy chứng nhận độc thân/ đăng ký kết hôn/ quyết định ly hôn của tòa….)
  • Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tài chính để đến Mỹ. Giấy tờ chứng minh công việc, mối quan hệ với Việt Nam. Giấy tờ liên quan đến hành trình đi Mỹ như vé máy bay khứ hồi đi Mỹ, xác nhận đặt phòng khách sạn tại Mỹ, lịch trình cho thời gian lưu trú ở Mỹ….
  • Biên lai thanh toán không hoàn lại phí xử lý Đơn xin thị thực không di dân….

3. Các bước xin visa đi Mỹ

Hướng dẫn các bước xin visa du lịch Mỹ
Hướng dẫn các bước xin visa du lịch Mỹ

Bước 1: Chuẩn bị tất cả giấy tờ để làm hồ sơ xin visa Mỹ

Bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hồ sơ theo checklist đã nêu ở mục 2 như trên.

Bước 2: Điền mẫu đơn điện tử xin visa Mỹ DS-160 trên cồng thông tin điện tử

Truy cập vào đường link https://www.ustraveldocs.com/vn/vn-steps.asp để điền tờ khai.

Các thông tin trong mẫu đơn xin visa DS -160 cần được đảm bảo điền thật chính xác.

Sim du lịch Mỹ giá tốt

Bước 3: Thanh toán lệ phí xét duyệt visa Mỹ tại bưu điện

Tạo tài khoản trên trang https://www.ustraveldocs.com/

Lưu ý nhớ username và password của tài khoản này để có thể tiếp tục đăng nhập khi sau này bạn muốn xin visa khác hoặc gia hạn visa Mỹ.

Điền bổ sung lại tất cả các thông tin cần thiết để tiến hành thanh toán theo phương thức thanh toán mà bạn có thể thực hiện. Khi đó, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận thông tin thanh toán.

Bạn in giấy này ra, và cầm giấy này cùng giấy xác nhận (Confirmation Page) để ra địa điểm thanh toán phí gần bạn nhất.

Ra bưu điện được Đại sứ quán ủy quyền để làm thủ tục thanh toán.

Nhận được biên lai thanh toán và tờ hướng dẫn làm thủ tục tiếp theo từ bưu điện

Bước 4: Đặt lịch hẹn visa Mỹ

Nếu như khi làm visa của các nước khác, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ rồi mang trực tiếp đến Đại sứ quán nộp thì đối với việc xin visa du lịch Mỹ, việc đầu tiên bạn cần làm sau khi đóng lệ phí xin visa lại là đặt lịch hẹn trước với Đại sứ quán bằng cách truy cập lại vào https://www.ustraveldocs.com/

Bạn chuẩn bị những giấy tờ sau để đặt lịch hẹn visa du lịch Mỹ:

  • Hộ chiếu của bạn còn hiệu lực.
  • Tài khoản email cá nhân để bạn có thể nhận các thông báo từ các nhân viên lãnh sự.
  • Mã Ds code của đơn khai DS – 160 hoặc tờ xác nhận đã hoàn thành đơn DS – 160.
  • Biên nhận thanh toán phí visa từ Bưu điện nơi bạn đã thanh toán.

Lưu ý về thời gian đặt lịch hẹn visa Mỹ online:

Nếu bạn đóng phí trước 5 giờ chiều, thì bạn có thể bắt đầu đặt lịch hẹn vào lúc 11 giờ trưa ngày làm việc tiếp theo.

Còn nếu bạn đóng phí sau 5 giờ chiều, thì bạn có thể bắt đầu đặt lịch hẹn vào lúc 11 giờ của ngày làm việc thứ 2 sau ngày đóng phí.

Bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn hai lần tùy ý (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên). Sau lần thứ 2 thay đổi cuộc hẹn, nếu bạn tiếp tục hủy hẹn hoặc không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Bạn nên lên kế hoạch xin visa hợp lý để tránh gặp trở ngại trong vấn đề đặt hẹn.

Bước 5: Nộp hồ sơ và phỏng vấn visa Mỹ

Bạn mang theo giấy tờ hồ sơ và đến phỏng vấn theo lịch hẹn tại 1 trong 2 địa chỉ sau:

  • Tại Tp. Hồ Chí Minh:

Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ

Địa chỉ: 4 Lê Duẩn, Quận 1, Tp.HCM

Điện thoại: (08) 3520 4200

Email: scongenhcmc@state.gov

  • Tại Hà Nội:

Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ

Bộ phận visa không định cư

Địa chỉ: Số 170 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nếu phỏng vấn đỗ, bạn sẽ được trả lại các giấy tờ hồ sơ và giữ hộ chiếu lại. Bạn đợi 2 – 3 ngày sau sẽ được cấp visa.

Nếu bạn phỏng vấn trượt, sẽ được trả lại hồ sơ và hộ chiếu ngay khi ra về.

4. Phí xin visa du lịch Mỹ

Theo quy định, visa xin du lịch Mỹ có mức phí cần phải đóng là 160$, tương đương với 4.339.000 VNĐ. Bạn lưu ý rằng phí này sẽ không được trả lại nếu bạn không được cấp visa du lịch Mỹ.

Dich vu visa du lich My

5. Xin visa đi Mỹ mất bao lâu

Để xác định thời gian xin visa đi Mỹ mất bao lâu, chúng ta cần xét tới 3 khoảng thời gian như sau:

  • Giai đoạn chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn: Đây là giai đoạn bạn tự mình chuẩn bị và nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ hoàn thiện hồ sơ của mình.
  • Giai đoạn khai form điện tử DS – 160, đặt lịch hẹn online và lịch phỏng vấn: Thời gian này cũng phụ thuộc vào lịch hẹn mà bạn đặt. Bạn nên nhớ rằng vào mùa cao điểm, khoảng cách từ ngày đặt hẹn online đến ngày được hẹn là 1 tháng.
  • Giai đoạn từ khi phỏng vấn: nếu bạn được gọi lên phỏng vấn và phỏng vấn thành công, bạn sẽ được giữ lại hộ chiếu và chỉ cần đợi khoảng 2 – 3 ngày là đã có được visa trong tay.

Hãy lưu ý rằng, bạn càng chuẩn bị hồ sơ chu đáo và chi tiết, thì thời gian xin visa càng được rút ngắn. Còn nếu không, họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem xét hồ sơ của bạn.

nhap canh Uc moi nhat 2

6. Câu hỏi thường gặp khi xin visa Mỹ du lịch

Dưới đây Gloka sẽ tổng hợp những thắc mắc thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thủ tục xin visa Mỹ và giải đáp những thắc mắc đó, bạn theo dõi nhé!

1. Tôi chỉ đi du lịch ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore trước thì tỉ lệ đậu visa du lịch Mỹ có cao không?

Trả lời: Không có quy chuẩn cụ thể để nói về tỉ lệ đậu visa du lịch Mỹ khi bạn chỉ mới đi du lịch một vài nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy với những người lớn tuổi, đã nghỉ hưu thì việc xét lịch sử du lịch của cơ quan xét duyệt khá thoáng. Khá nhiều trường hợp đương đơn lớn tuổi mới chỉ đi vài nước Đông Nam Á nhưng vẫn được cấp visa du lịch Mỹ.

Còn đối với những người ít tuổi hơn, những bạn trẻ nếu không chứng minh được công việc và mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam thì rất khó để bạn xin được visa du lịch Mỹ. Vì vậy lời khuyên là bạn trẻ nên đi qua một số nước phát triển thì cơ hội sẽ cao hơn.

Trong trường hợp bạn muốn phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ lần 2, bạn nên đảm bảo rằng hồ sơ của mình đã có thay đổi đáng kể. Bạn đi 1 vài nước phát triển khác, bạn đã kết hôn… chẳng hạn, còn nếu không thì bạn chưa nên nộp lại để phỏng vấn.

2. Có hồ sơ định cư ở Mỹ thì đi du lịch Mỹ dễ hay khó?

Trong trường hợp này, nếu bạn đã có hồ sơ bảo lãnh định cư ở Mỹ thì cơ hội xin visa du lịch Mỹ sẽ khó hơn. Tuy nhiên không phải là hoàn toàn không thể. Bạn cần chứng minh được sự ràng buộc ở Việt Nam để đảm bảo rằng bạn sẽ quay về sau thời gian bạn sang Mỹ du lịch.

3. Có những loại câu hỏi nào khi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ?

Các câu hỏi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ sẽ xoay quanh 4 loại thông tin như sau.

Thông tin về bản thân: giới thiệu bản thân, công việc, sở thích, đã bao giờ ra nước ngoài chưa, có thích đi du lịch không, đã bao giờ sống xa gia đình chưa…

Thông tin gia đình: tên cha, tên mẹ, có anh chị em ruột không, ba mẹ bao nhiêu tuổi, đã từng đi nước ngoài chưa…

Các câu hỏi về lịch trình chuyến đi một cách chi tiết

Câu hỏi thử độ nhạy bén trong phản ứng: theo bạn điều gì khiến tôi nên cấp visa cho bạn, bạn có người bạn nào ở Mỹ hay không, kể tôi nghe về người bạn ấy được không…

Trên đây, Gloka đã chia sẻ hướng dẫn hồ sơ thủ tục xin visa du lịch Mỹ cho các bạn. Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể hoàn thành thủ tục xin visa du lịch Mỹ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

4. Visa du lịch Mỹ là loại nào?

Đối với hình thức du lịch Mỹ, thị thực được cấp là visa B2 có hiệu lực 12 tháng và cho phép nhập cảnh nhiều lần.

5. Nếu tôi được cấp visa du lịch Mỹ, tôi có thể đi được quốc gia nào khác nữa không?

Visa Mỹ được xem là một loại thị thực rất có giá trị nên khi sở hữu nó, bạn sẽ được miễn thị thực Colombia, Mexico, Cộng hòa Dominica, Serbia, Montenegro. Chưa dừng lại ở đó, visa Mỹ sẽ là điểm cộng giúp việc xin visa của các quốc gia khác trên thế giới thuận lợi và dễ dàng hơn.

7. Tham khảo các loại sim du lịch Mỹ tốt nhất

Để cho chuyến đi Mỹ của mình tiện lợi nhất, phần lớn khách du lịch Việt hiện nay lựa chọn mua sim du lịch Mỹ ở Việt Nam trước cho chuyến đi. Với ưu điểm tiện lợi và giá rẻ hơn 10-40% mua ở Mỹ, mua sim Mỹ ở Việt Nam được xem là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để bạn kết nối với bạn bè, người thân trong suốt chuyến đi Mỹ của mình. Vậy nên chọn loại sim Mỹ nào phù hợp với bạn? dưới đây là tổng hợp các loại sim 4G Mỹ tốt nhất:

sim du lịch Mỹ chính hãng
sim du lịch Mỹ T-Mobile

Sim nội địa Mỹ T-Mobile: nếu bạn sử dụng nhiều dung lượng internet, ở Mỹ thời gian dài nên lựa chọn gói cước 4G không giới hạn của T-Mobile. Với gói cước này, bạn không lo hết dung lượng giữa chừng, yên tâm là lúc nào cũng có 4G để xài. Điểm cộng của gói này là có tính năng gọi về Việt Nam không giới hạn cho điện thoại bàn + di động, chưa tính còn được gọi miễn phí ở Mỹ, linh hoạt ngày 3-60 ngày.

Mua sim T-Mobile tại đây

Sim nội địa Mỹ AT&T: một lựa chọn khác là AT&T, AT&T là nhà mạng lớn thứ 2 ở Mỹ và hiện đã có dịch vụ 5G phủ sóng phần lớn các bang của Mỹ, gói cước này cũng tương tự như T-Mobile, cho phép bạn truy cập 4G/5G không giới hạn và gọi miễn phí ở Mỹ, linh hoạt 5-90 ngày. Điểm khác biệt là sim này chỉ nghe gọi ở Mỹ, không gọi đi quốc tế được nhé.

Mua sim AT&T tại đây

Sim data Mỹ Twise không nghe gọi: nếu bạn chỉ quan tâm đến sim Mỹ chỉ data, đây là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm. Sim bao gồm các gói dung lượng từ 5GB – 10GB với giá phải chăng. Tham khảo

Mua sim TWISE giá rẻ tại đây

Ngoài ra, eSIM quốc tế cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn với khá nhiều lựa chọn khác nhau tại Gloka như sau:

  • eSIM du lịch Mỹ chính hãng T-Mobile: Nghe gọi/ nhắn tin không giới hạn tại nội địa Mỹ; truy cập internet tốc độ 5G không giới hạn (fair usage*: 50GB/tháng), chia sẻ hotspot không giới hạn với tốc độ 3G (500kbps).

*Fair usage: khi Quý khách sử dụng vượt quá 50GB/tháng, ưu tiên truy cập sẽ giảm trong trường hợp cột sóng bị nghẽn, khi cột sóng thông thoáng trở lại, truy cập 5G sẽ trở lại bình thường. Đây là eSIM du lịch, không thể top up.

Mua esim T-Mobile chính hãng tại đây

  • eSIM du lịch AT&T chính hãng 14 ngày – 30 ngày: Nghe gọi/ nhắn tin không giới hạn tại nội địa Mỹ/canada/Mexico (không bao gồm gọi quốc tế từ Mỹ), miễn phí nhắn tin SMS không giới hạn đến 190+ Quốc gia (bao gồm Việt Nam) từ Mỹ; truy cập internet không giới hạn dung lượng với 22GB đầu tốc độ cao tại Mỹ/ Canada/ Mexico (sử dụng hết 22GB tốc độ giảm còn 2G 128 Kbps), sim không hỗ trợ chia sẻ hotspot. Số điện thoại: chọn ngẫu nhiên trên hệ thống

Đây là eSIM du lịch, không thể top up. Quý khách có nhu cầu top up vui lòng tham khảo AT&T eSIM định cư

Mua esim AT&T chính hãng tại đây

  • eSIM du lịch Mỹ Twise: truy cập internet không giới hạn với dung lượng tốc độ cao với các gói cước từ 500MB-2GB/ngày (sử dụng hết dung lượng này  tốc độ giảm còn 2G 128 Kbps đến hết ngày, tính theo múi giờ GMT+8), có hỗ trợ chia sẻ hotspot. eSIM du lịch Mỹ Twise không hỗ trợ nghe gọi offline.

Mua esim Twise chính hãng tại đây

Xem thêm:

Kinh nghiệm mua sim 4G Mỹ, có nên mua sim Mỹ ở Việt Nam?

Top 5 sim du lịch Mỹ tốt nhất

Sim Quốc tế Gloka

Hướng dẫn mua sim Mỹ dài hạn đi du học và định cư Mỹ

Sim Mỹ T-Mobile

Sim Mỹ AT&T

Sim du lịch Mỹ

Sim định cư Mỹ

Check ngay Mã khuyến mãi mới nhất tại đây.

Lưu ý: Bài viết thuộc bản quyền của Gloka, vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Gloka

Nguồn: ctsimcard. travel688

Blog Gloka chuyên viết về kinh nghiệm du lịch và review về sim quốc tế. Các bài viết được team Gloka viết và biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn/ bài báo nước ngoài. Những bài viết nào Gloka có tham khảo nguồn khác có ghi rõ ở cuối bài viết, còn lại viết dựa trên trải nghiệm thực tế của Gloka nên nội dung 100% đáng tin cậy. Hy vọng thông tin Gloka cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi khám phá một vùng đất mới hoặc hiểu thêm về một sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quan tâm. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé!

From Gloka with ❤

5 thoughts on “2023 – Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Mỹ Mới Nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *